Muốn cho con dùng Hồng sâm trẻ em baby Hàn Quốc, nhưng những ý kiến trái chiều về có nên cho trẻ uống hồng sâm hay không? tác dụng của hồng sâm trẻ em là gì? trẻ em dùng hồng sâm có tác dụng phụ nào không?..v..v.. khiến bạn lo ngại. Bài viết sau xin chia sẻ những ý kiến của chuyên gia của Hàn Quốc sưu tầm về những thắc mắc khi cho trẻ em uống hồng sâm. 

Câu hỏi 1 : Hồng sâm trẻ em là gì? Thành phần chính của hồng sâm trẻ em là gì?

Hồng sâm trẻ em là thực phẩm sức khỏe bổ sung dưỡng chất, vi khoáng dạng nước, được chiết xuất từ Hồng sâm 6 năm tuổi của Hàn Quốc, dành cho trẻ em từ 02 tuổi ~ 13 tuổi. Thành phần của hồng sâm trẻ em gồm có :

Thành phần chính :Hồng sâm Hàn Quốc (6 năm tuổi, tinh chất cô đặc 60%, hàm lượng ginsenoside Rg1/Rb1 5mg/g) 6%. Tỷ lệ thân củ 70%, tỷ lệ rễ 30%
* Thành phần khác : nước tinh khiết, cyclodextrin syrup (một chất làm giảm vị đắng của nhân sâm), chất xơ (fructoo ligosaccharide - FOS & galactooligosaccharide -GOS), đường hoa quả, nước ép dâu tây - Korea (hoặc Acaiberry, blue berry), Hỗn hợp các loại nước ép rau củ (nguyên liệu 100% của Hàn Quốc gồm : Thục địa hoàng, Thổ mạch môn, củ Deodeok, Cây sâm nữ Angelica gigas, Ngọc Trúc (Hoàng tinh - Solomon’s seal), Quả sơn trà (táo gai), quả Mơ. Nhung hươu - nhập khẩu của Nga), natri citrat, acid hữu cơ, hỗn hợp nước ép cây Hoàng cầm, phụ gia tạo đặc xanthan gum, nước ép Chi cam chanh (một loại quýt ngọt chỉ có ở vùng Đông Á), Canxi, vitamin (C, A, D3, B9 - folic acid), Omega 3 dầu cá (có chứa DHA) 

Câu hỏi 2 : Tác dụng của hồng sâm trẻ em là gì?
Được kết hợp từ Hồng sâm 6 năm tuổi (ginsengnoside Rb1, Rg1, Rb3) kết hợp với các vitamin và khoáng chất nên Hồng sâm trẻ em có những tác dụng sau:

 * Tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, giúp giảm bớt ốm vặt hỗ trợ bé có thể lực và cơ thể khỏe mạnh
* Kích thích ăn uống giúp tiêu hóa tốt hơn, đặc biệt rất phù hợp cho trẻ biếng ăn & lười ăn
* Bổ sung khoáng chất, các loại vitamin các acid amin thiết yếu cho sực phát triển của trẻ
* Ngoài ra còn giúp kích thích trí não, giúp não bộ trẻ phát triển đồng đều, thông minh hơn
Do điều kiện cơ địa và thể trạng, sự hấp thụ của các bé không giống nhau, nên tác dụng của hồng sâm trẻ em cũng phát huy hiệu quả khác nhau.
Tác dụng của Hồng sâm trẻ em Hàn Quốc
Câu hỏi 3 : Những đối tượng trẻ em nào nên dùng hồng sâm baby?

Theo ý kiến chuyên gia, những đối tượng trẻ nên dùng hồng sâm trẻ em để bồi bổ sức khỏe là:

* Trẻ em có sức khỏe bình thường nhưng muốn tăng cường hệ miễn dịch để phòng bệnh ốm vặt như cảm cúm, ho..

* Trẻ em bị biếng ăn do mất cân bằng trong thành phần dinh dưỡng bị thiếu vi khoáng

* Trẻ em bị phát triển chậm so với lứa tuổi do bị suy dinh dưỡng, biếng ăn

* Trẻ em bị suy dinh dưỡng, còi xương do biếng ăn

* Trẻ bị yếu thể lực, hay mệt mỏi nên ảnh hưởng tới học tập

Câu hỏi 4 : Trẻ em từ mấy tuổi trở lên mới nên dùng hồng sâm?


Theo ý kiến của chuyên khoa Hàn Quốc, khi trẻ em từ 2 tuổi trở lên mới nên cho dùng Hồng sâm vì lúc này hệ tiêu hóa và tuần hoàn của trẻ mới hoàn thiện đầy đủ, cơ thể trẻ mới có thể hấp thu được các chất bổ dưỡng từ hồng sâm và các nguyên liệu đông y (nhung hươu, bạch linh, hoàng tinh, thổ mạch môn..), nước ép trái cây hỗn hợp (dâu tây, việt quất, chi cam chanh, blue berry..).. có trong hồng sâm trẻ em.

Ngoài ra, khi trẻ được 02 tuổi là thời khắc quan trọng trong thời kỳ trưởng thành của trẻ vì lúc này trẻ có thể đã được cai sữa mẹ, nên sự bảo vệ của hệ miễn dịch từ sữa mẹ không còn nữa, trẻ lại được tiếp xúc với nhiều môi trường mới hơn, nhiều món ăn mới hơn nên đồng nghĩa với việc nguy cơ mắc các bệnh về suy dinh dưỡng, biếng ăn, yếu thể lực, chậm phát triển, mất cân bằng thiếu hụt vi khoáng...do đó, nếu cân thiết thì đây là lúc mà trẻ cần tới sự hỗ trợ của thực phẩm sức khỏe như hồng sâm trẻ em.

Các bé dưới 20 tháng nếu không quen các vị của thành phần trên có thể gây nôn trớ..gây khó tiêu ở trẻ. Thứ hai, các bé còn quá nhỏ đang còn bú mẹ thì chỉ cần bổ sung thêm cho bé ăn thêm bột, thức ăn dặm, trái cây..là bé đủ phát triển khỏe mạnh bình thường không cần tới sự hỗ trợ của hồng sâm 

Câu hỏi 5 : Cách sử dụng hồng sâm trẻ em?

Tùy theo thời kỳ trưởng thành của trẻ, các mẹ nên tìm đúng loại hồng sâm phù hợp với lứa tuổi của con mình. Theo hướng dẫn của Hamsoa, mỗi ngày trẻ nên dùng 1 túi nước hồng sâm (từ 15ml ~ 20ml/túi) thì sẽ con sẽ được nạp tối thiểu năng lượng 25kcal, hợp chất hữu cơ hydro-cacbon 7g(2%), đường 3g, chất đạm 0g(0%), chất béo 0g(0%), nitrat 7g(1%), ginsenoside Rg1/Rb1 5mg/g có trong hồng sâm


Trẻ em có thể uống hồng sâm vào bất kỳ lúc nào nhưng tốt nhất nên cho trẻ dùng vào sau giờ ăn sáng - lúc bắt đầu một ngày mới. Như vậy, những dưỡng chất và vi khoáng trong hồng sâm trẻ em sẽ giúp bé có năng lượng và điều kiện tốt để hoạt động cả ngày.

Câu hỏi 6 : Trẻ em dùng hồng sâm có tác dụng phụ không?

Mặc dù hồng sâm đã qua chế biến nên được coi là lành tính hơn nhân sâm, và các thành phần còn lại chỉ là những thành phần còn lại đều có nguồn gốc từ nguyên liệu tự nhiên để bổ sung vi khoáng nhưng vẫn có một số nghiên cứu cho thấy đối với cơ địa trẻ em quá nhạy cảm với một trong số bất kỳ thành phần nào của hồng sâm trẻ em có một số tác dụng phụ như táo bón nhẹ, nổi rôm..

Do đó, thời gian đầu cho con uống các mẹ nên quan sát biểu hiện của trẻ nếu thấy cơ thể trẻ thích ứng tốt mà không có tác dụng phụ trên thì nên cho con uống tiếp. Còn nên thấy có hiện tượng trên, nên dừng lại 3 ngày, sau đó cho con uống thử lại và quan sát xem có biểu hiện trên không? vì nhiều trường hợp khi mới lần đầu dùng hồng sâm, cơ thể trẻ phản ứng với những món mới nên như thế, còn từ lần thứ 2 hoặc thứ 3 thì không có biểu hiện gì thì trẻ vẫn dùng tốt hồng sâm. Hoặc cũng có thể do thành phần trong hồng sâm trẻ em tương tác với thuốc khác bé đang dùng hoặc thức ăn của bé...cũng có thể làm cho trẻ gặp triệu chứng trên.


Câu hỏi 7 : Hồng sâm trẻ em có thêm phụ gia gì không tốt cho trẻ không?

Tùy theo mỗi công ty các thành phần hồng sâm trẻ em cũng khác nhau, theo Hamsoa với kinh nghiệm hơn 10 năm chữa trị cho các bệnh nhân nhi và trên cơ sở tích lũy của hơn 4 triệu ngân hàng dữ liệu về các bệnh thường gặp của trẻ em họ đã nghiên cứu ra nước hồng sâm trẻ em được KFDA (cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Hàn Quốc) cấp GCN công nhận sản phẩm được làm từ 100% thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như hồng sâm, thuốc bắc, nước trái cây, chất xơ.


Hiểu rõ nỗi băn khoăn của các mẹ, Nước hồng sâm trẻ em baby Hamsoa tuân thủ quy tắc "4 KHÔNG" : không đường, không hóa chất màu, không chất ngọt tổng hợp, không hương vị tổng hợp. Ngoài ra, để phù hợp với khẩu vị của trẻ trong sản phẩm có cho thêm chất phụ gia xi-rô cyclodextrin nhằm làm giảm vị đắng của hồng sâm mà không làm giảm hiệu quả của Hồng sâm. Hàm lượng hồng sâm cũng được tính toán kỹ để phù hợp với thể trạng của từng độ tuổi và thời kỳ phát triển của bé.


Câu hỏi 8 : Tại sao uống hồng sâm baby trẻ em có thể hết biếng ăn?

Những nguyên nhân gây biếng ăn, chậm phát triển ở trẻ có thể kể đến do rối loạn tiêu hóa, thức ăn không hợp khẩu vị hay bị ép ăn theo một công thức cứng nhắc nên bị ép ăn và tạo nên tâm lý sợ ăn, do ăn uống vặt nhiều hay ăn không đúng bữa, do bị nhiễm ký sinh trùng, do trẻ đang bị bệnh, ngoài ra đa phần là do trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng.

Trong hồng sâm trẻ em, các thành phần vi khoáng được bổ sung một cách tự nhiên thông qua các nguyên liệu là dược liệu đông y và nước ép các loại trái cây..có tác dụng giúp bé hình thành hệ tiêu hóa tốt, giảm các bệnh về đường tiêu hóa, phòng chống chứng khó tiêu ở trẻ. Do đó, góp phần lớn vào cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ
 
Câu hỏi 9 : Tại sao uống hồng sâm baby trẻ em có thể bớt ốm vặt?

Nguyên nhân chính của hiện tượng bé thường xuyên bị ốm vặt là do sức đề kháng của bé yếu. Và Hồng sâm trẻ em trong đó nguyên liệu chính là hồng sâm và một ít nhung huơu vốn từ lâu đã được đông và tây y công nhận là "linh dược" có nhiều công năng thần kỳ như nâng cao sức đề kháng, phục hồi các thể trạng yếu..khi uống hồng sâm sẽ làm hệ miễn dịch của bé tốt lên điều đó đồng nghĩa với cơ thể bé có thể kháng được nhiều bệnh tật nên hồng sâm trẻ em có thể giúp bé giảm ốm vặt và luôn có cơ thể khỏe mạnh

Câu hỏi 10 : Tại sao uống hồng sâm baby trẻ em có thể phát triển trí tuệ?

Trong thành phần của hồng sâm trẻ em ngoài hồng sâm các chuyên gia Hàn Quốc còn bổ sung thêm các loại vitamin (A,B,C,D), khoáng chất (sắt, kẽm, selen, canxi, magiê..) có trong các loại trái cây như dâu tây, Acai berry, Blue berry..các dược liệu đông y như nhung hươu, bạch linh, hoàng tinh, thổ mạch môn và các chất xúc tác như chất xơ, lysine, FOS, GOS nên mỗi ngày nếu trẻ được dùng một gói nước hồng sâm thì sẽ được nạp đầy đủ nhu cầu thiết yếu trong ngày về vitamin, khoáng chất. Nếu trẻ cân bằng được vi chất trong cơ thể thì sẽ hỗ trợ tốt cho trẻ nâng cao sức đề kháng và có hệ tiêu hóa khỏe mạnh nên trẻ sẽ không lười ăn, khi trẻ có hệ miễn dịch tốt kèm ăn uống đầy đủ thì cơ thể sẽ có đủ năng lượng và sức khỏe cho trẻ phát triển trí tuệ. Vì thế, có thể nói Hồng sâm trẻ em có tác dụng tốt cho những trẻ bị biếng ăn và bị chậm phát triển

Câu hỏi 11 : Uống hồng sâm baby có thể giúp trẻ em tăng trưởng chiều cao không?
Chiều cao ảnh hưởng của nhiều yếu tố, Một số nghiên cứu cho thấy: chiều cao của con người ảnh hưởng bởi các yếu tố: dinh dưỡng (32%); di truyền (23%); rèn luyện thể lực (20%), môi trường sống, ánh nắng, bệnh tật, giấc ngủ… Đặc biệt với trẻ nhỏ thì yếu tố dinh dưỡng là quan trọng nếu Hồng sâm trẻ em có thể đem lại cho trẻ hệ miễn dịch tốt, cung cấp đầy đủ vi khoáng thiết yếu trong ngày giúp trẻ hấp thụ tốt dinh dưỡng trong khẩu phần ăn thì mặc dù nó không có tác dụng trực tiếp giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, nhưng có thể nói trẻ dùng hồng sâm vẫn có tác dụng hỗ trợ gián tiếp giúp trẻ cao hơn.

Câu hỏi 12 : Tại sao phải cho trẻ uống hồng sâm tối thiểu liên tục từ 03 tháng trở lên? 

 
Hồng sâm trẻ em không phải là "thuốc tiên" để khi uống 1~2 ngày là thấy ngay được kết quả. Cơ chế tạo nên tác dụng của hồng sâm trẻ em là cơ sự kết hợp giữa hồng sâm Hàn Quốc với thành phần vi khoáng có trong dược liệu đông y và nước trái cây, chất sơ..do đó để đạt được hiệu quả công năng này thì các bé phải được bổ sung thành phần dưỡng chất, vitamin, khoáng chất từ hồng sâm trẻ em hàng ngày, đầy đủ và liên tục tối thiểu từ 03 tháng trở lên mới thấy được kết quả. 

Câu hỏi 13 : Có những loại hồng sâm trẻ em nào?

Hầu hết các hãng hồng sâm trẻ em của Hàn Quốc đều có 4 dòng sản phẩm dành cho 4 thời kỳ trưởng thành của trẻ là : tuổi mầm non (2~4 tuổi), tuổi mẫu giáo (5~7 tuổi), tuổi nhi đồng, tiểu học (8~10 tuổi), tuổi vị thành niên (11 ~ 13 tuổi). Tùy theo từng lứa tuổi, thành phần của hồng sâm được tăng giảm hay thêm bớt thay đổi thành phần khác để phù hợp với sự phát triển của trẻ

Câu hỏi 14 : Có nên cho trẻ em uống hồng sâm của người lớn?

Trẻ em dưới 11 tuổi không nên dùng chung hồng sâm với người lớn, nên mua loại hồng sâm trẻ em phù hợp với lứa tuổi của mình thì sẽ phù hợp và tốt hơn. Do Hồng sâm người lớn không được bổ sung thêm vi khoáng chỉ có thành phần hồng sâm nguyên chất hoặc kết hợp vớimột vài thành phần thuốc bắc. Trẻ em từ 12 tuổi (vị thành niên) trở lên có thể dùng chung với của người lớn, lượng dùng bằng 1/3 lượng của người lớn và nên tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Câu hỏi 15 : Tại sao con tôi dùng hồng sâm trẻ em mà không thấy hiệu quả gì?

Mỗi bé có một cơ địa, sự hấp thụ và chế độ dinh dưỡng từng nhà khác nhau, nên mặc dùng cùng uống một loại sản phẩm vào cùng thời điểm nhưng hiệu quả của hồng sâm trẻ em phát huy công dụng không giống nhau cho từng trẻ. Một số trường hợp cá biệt có thể thấy kết quả chậm hơn với bé khác.

Câu hỏi 16 : Hồng sâm trẻ em có phải là thuốc chữa bệnh?

Hồng sâm trẻ em có những tác dụng như tăng sức đề kháng, tốt cho trẻ bị biếng ăn, bị chậm phát triển..nhưng hồng sâm trẻ là thực phẩm chức năng hỗ trợ chứ khống phải là thuốc để chữa bệnh.

Tác giả Việt Beauty - Sức Khoẻ Là Vàng

Xin chào các bạn, mình là Việt Beauty - Sức Khoẻ Là Vàng. Mình có niềm đam mê sưu tầm và viết bài về Chuyên gia Hàn Quốc tư vấn về Hồng sâm trẻ em baby
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Nhận xét của bạn

Scrolling box