Khi nuôi trẻ nhỏ, không người mẹ nào hạnh phúc hơn khi con mình luôn khỏe mạnh, hay ăn, chóng nhớn và phát triển thông minh. Tuy nhiên, cũng có đôi lúc hoặc nhiều khi mẹ cũng phải trăn trở và hay lo lắng khi con hay bị ốm vặt, con bị biếng ăn hay con bị chậm phát triển hơn các bạn bè cùng lứa.
Hiểu được những khó khăn trên của các ông bố bà mẹ, dựa trên những nghiên cứu của khoa học các chuyên gia Hàn Quốc đã lấy Hồng sâm, nhung hươu kết hợp với các thành phần thuốc bắc như thổ mạch môn, bạch linh, hoàng cầm...và hỗn hợp các loại nước ép trái cây như dâu tây, Acai berry, Blue berry..các loại chất xơ, chất xúc tác như FOS, GOS..để làm ra thực phẩm bồi bổ sức khỏe chỉ dành cho trẻ từ 02 ~ 13 tuổi nên được đặt tên là Hồng sâm trẻ em.
 
Các mẹ nên chọn hồng sâm trẻ em phù hợp với lứa tuổi của con mình
Mặc dù hồng sâm trẻ em mới được chính thức bán tại Hàn Quốc chưa lâu, nhưng tốc độ tiêu thụ của sản phẩm này thật ấn tượng, chứng tỏ rằng sản phẩm này phải có sức hút và công năng đặc biệt mới khiến các bậc cha mẹ Hàn Quốc tin dùng mua cho con mình bồi bổ. Vậy sự thật tác dụng của Hồng sâm trẻ em là gì? nó có tốt cho trẻ em hay không? lý do các mẹ Hàn Quốc tin vào hồng sâm trẻ em là gì? chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Hồng sâm trẻ em có tác dụng làm cho bé bớt ốm vặt, có sức khỏe tốt?

Trẻ từ 1 – 5 tuổi do sức đề kháng của cơ thể còn non yếu, lại bắt đầu tiếp xúc với môi trường bên ngoài như nắng, gió, bụi...nên dễ bị nhiễm vi rút gây bệnh. Các mẹ thường có thói quen hễ thấy con ốm thì mua thuốc kháng sinh cho con. Thực ra, thuốc kháng sinh có thể chữa ho, sốt, đi ngoài....cho bé nhưng ngược lại, nó lại khiến bé mệt mỏi, chán ăn, không có sức để chống chọi với môi trường bên ngoài nên chỉ sau 1 tuần – nửa tháng khỏi bệnh, bé lại bị mắc bệnh lại. Chu trình: bệnh – thuốc kháng sinh – bệnh ...cứ lặp đi lặp lại khiến những con vi rút trong cơ thể bé nhờn thuốc. Đó là lý do vì sao bé thường ốm vặt. Đây là một vấn đề khiến cho nhiều cha mẹ phải trăn trở. Tại sao con hay ốm? Làm sao để con khỏe hơn? 


Nguyên nhân chính của hiện tượng bé thường xuyên bị ốm vặt là do sức đề kháng của bé yếu. Và Hồng sâm trẻ em trong đó nguyên liệu chính là hồng sâm và một ít nhung huơu vốn từ lâu đã được đông và tây y công nhận là "linh dược" có nhiều công năng thần kỳ như nâng cao sức đề kháng, phục hồi các thể trạng yếu..khi uống hồng sâm sẽ làm hệ miễn dịch của bé tốt lên điều đó đồng nghĩa với cơ thể bé có thể kháng được nhiều bệnh tật nên hồng sâm trẻ em có thể giúp bé giảm ốm vặt và luôn có cơ thể khỏe mạnh. 
 
Hồng sâm trẻ em có thể cải thiện sự biếng ăn của trẻ? có giúp trẻ phát triển trí tuệ?

Con biếng ăn: con ăn rất ít ( chỉ ăn 1-2 thìa mỗi bữa); con chỉ ăn được ít món, không chịu thử món mới, con hay quấy khóc, chỉ ngậm hoặc phun thức ăn mà không chịu nuốt….Những biểu hiện trên của bé luôn khiến các ông bố bà mẹ vô cùng lo lắng và khổ tâm. Làm sao để con luôn ngon miệng, không biếng ăn, bỏ bữa và cũng “mau ăn” như bé hàng xóm là niềm mong mỏi chung của các bậc phụ huynh có con nhỏ.

Thực ra trẻ bị biếng ăn có rất nhiều nguyên nhân, khi trẻ bị biếng ăn cần bình tĩnh xem nguyên nhân là gì? Theo các chuyên gia nhi khoa, không có công thức nào đúng với tất cả các trẻ. Chỉ khi tìm được đúng nguyên nhân, phụ huynh mới có thể khắc phục thành công chứng biếng ăn của con.

Những nguyên nhân gây biếng ăn, chậm phát triển ở trẻ có thể kể đến do rối loạn tiêu hóa, thức ăn không hợp khẩu vị hay bị ép ăn theo một công thức cứng nhắc nên bị ép ăn và tạo nên tâm lý sợ ăn, do ăn uống vặt nhiều hay ăn không đúng bữa, do bị nhiễm ký sinh trùng, do trẻ đang bị bệnh, ngoài ra đa phần là do trẻ bị thiếu vi chất dinh dưỡng.

Việc ăn uống cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ chuẩn bị bữa ăn cho con chủ yếu theo cảm quan mà chưa chú ý tới sự cân bằng về dinh dưỡng. Vì thế mà nhiều bé mắc các bệnh do thiếu vi chất dinh dưỡng là nguyên nhân làm cho trẻ trở nên biếng ăn, ảnh hưởng tới trí tuệ, học hành và chậm phát triển thể chất… Các bệnh lý do thiếu vi chất ở trẻ em có thể chia thành hai nhóm chính là nhóm thiếu khoáng chất và nhóm thiếu vitamin.

Nhóm thứ nhất thiếu vitamin: Thiếu vitamin A tác động xấu tới cả hệ miễn dịch và sự tăng trưởng của bé. Việc thiếu vitamin nhóm B ảnh hưởng tới quá trình chuyển hóa các chất. Thiếu vitamin nhóm C khiến hệ miễn dịch yếu, trẻ dễ bị lây nhiễm và mắc các bệnh về đường hô hấp, như suyễn hay viêm phổi.

Nhóm tiếp theo là thiếu khoáng chất như sắt, kẽm, selen.., thường hay xảy ra ở những bé độ tuổi ăn dặm. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do trẻ ăn thịt, cá hoặc trẻ hay ăn nhả bã, hoặc cũng có thể do trẻ không chịu ăn rau, trái cây. Thiếu sắt nặng trẻ có thể bị thiếu máu. Các bệnh nhi thiếu kẽm, selen thường có miễn dịch kém. Bé hay chán ăn, mệt mỏi, dễ ốm vặt, nhiễm trùng hô hấp, tiêu hóa, viêm da, lở miệng.
Tác dụng của Hồng sâm trẻ em Hamsoa
Hiểu rõ được nguyên nhân gây biếng ăn, chậm phát triển ở trẻ, Trong thành phần của hồng sâm trẻ em ngoài hồng sâm các chuyên gia Hàn Quốc còn bổ sung thêm các loại vitamin (A,B,C,D), khoáng chất (sắt, kẽm, selen, canxi, magiê..) có trong các loại trái cây như dâu tây, Acai berry, Blue berry..các loại thuốc đông y như nhung hươu, bạch linh, hoàng tinh, thổ mạch môn và các chất xúc tác như chất xơ, lysine, FOS, GOS nên mỗi ngày nếu trẻ được dùng một gói nước hồng sâm trẻ em thì sẽ được nạp đầy đủ nhu cầu thiết yếu trong ngày về vitamin, khoáng chất. Nếu trẻ cân bằng được vi chất trong cơ thể thì sẽ hỗ trợ tốt cho trẻ nâng cao sức đề kháng và có hệ tiêu hóa khỏe mạnh nên trẻ sẽ không lười ăn, khi trẻ có hệ miễn dịch tốt kèm ăn uống đầy đủ thì cơ thể sẽ có đủ năng lượng và sức khỏe cho trẻ phát triển trí tuệ. Vì thế, có thể nói Hồng sâm trẻ em có tác dụng tốt cho những trẻ bị biếng ăn và bị chậm phát triển.

Hồng sâm trẻ em có giúp trẻ tăng trưởng chiều cao?

Chiều cao ảnh hưởng của nhiều yếu tố, Một số nghiên cứu cho thấy: chiều cao của con người ảnh hưởng bởi các yếu tố: dinh dưỡng (32%); di truyền (23%); rèn luyện thể lực (20%), môi trường sống, ánh nắng, bệnh tật, giấc ngủ… Đặc biệt với trẻ nhỏ thì yếu tố dinh dưỡng là quan trọng, nếu được nuôi dưỡng tốt, trong cùng một gia đình, thế hệ sau luôn luôn có chiều cao vượt hơn thế hệ trước.

Do đó, muốn trẻ tăng trưởng chiều cao thì trước hết bạn phải xây dựng cho trẻ một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Thức ăn cần đủ 4 nhóm chất là đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất, đồng thời phải phong phú chủng loại thực phẩm. Ngoài ra cũng nên giúp trẻ có thói quen rèn luyện thể lực. Sự vận động cơ bắp sẽ kích thích, đẩy mạnh quá trình chuyển hóa năng lượng, trao đổi chất, thúc đẩy tăng trưởng cơ thể, tăng cường lượng canxi vào mô xương giúp xương vững chắc hơn và phát triển ttốt hơn.

Đảm bảo giấc ngủ ngon cho trẻ ngủ ngon, ngủ sâu giúp cơ thể tiết hormon tăng trưởng, giúp tăng hấp thu canxi, kích thích xương dài ra và phát triển thể chất toàn diện. Số giờ ngủ tuỳ nhu cầu của mỗi lứa tuổi, song nhìn chung trẻ cần ngủ trên 8 giờ một ngày. Bạn nên tạo cho trẻ được ngủ trong phòng rộng rãi, sạch sẽ, thoáng khí, với một không gian yên tĩnh, đông ấm, hè mát, chăn ấm, đệm êm để con bạn có giấc ngủ sâu và ngủ ngon, bạn sẽ thấy con lớn lên sau mỗi giấc ngủ. Chăm sóc y tế: Bạn cần cho con tiêm phòng đầy đủ theo Chương trình Tiêm chủng mở rộng để con bạn được bảo vệ khỏi các bệnh nguy hiểm. Việc giữ vệ sinh thân thể, vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ giúp con bạn ít bị các bệnh nhiễm khuẩn, ngộ độc, nhờ đó mà con bạn có điều kiện lớn nhanh hơn.

Như vậy, nếu Hồng sâm trẻ em có thể đem lại cho trẻ hệ miễn dịch tốt, cung cấp đầy đủ vi khoáng thiết yếu trong ngày giúp trẻ hấp thụ tốt dinh dưỡng trong khẩu phần ăn thì mặc dù nó không có tác dụng trực tiếp giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, nhưng có thể nói trẻ dùng hồng sâm vẫn có tác dụng hỗ trợ gián tiếp giúp trẻ cao hơn.

Tác giả Việt Beauty - Sức Khoẻ Là Vàng

Xin chào các bạn, mình là Việt Beauty - Sức Khoẻ Là Vàng. Mình có niềm đam mê sưu tầm và viết bài về Tác dụng của hồng sâm trẻ em baby Hàn Quốc
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Nhận xét của bạn

Scrolling box