Trẻ em có nên dùng hồng sâm?
Không ít các bậc cha mẹ trước khi cho con uống sâm cũng lên mạng tìm hiểu và cũng lo lắng trước những ý kiến cho rằng nếu tùy tiện dùng nhân sâm cho trẻ có thể làm xáo trộn quá trình dậy thì của trẻ. Những tác dụng phụ do dùng nhân sâm gây ra còn khiến trẻ bị rối loạn đường tiêu hóa, thần kinh không bình thường, lâu dài dẫn đến mất ngủ và dễ bị kích động... 

Nhân tiện chuyến thăm sang Hàn Quốc ký kết hợp đồng với đối tác Hàn Quốc chúng tôi đã tìm hiều về sưu tập ý kiến đánh giá của chuyên gia Hàn Quốc về tác dụng & cách sử dụng của Hồng sâm trẻ em baby và xin có một vài chia sẻ với các bậc cha mẹ như sau

Trước hết chúng ta cần phải phân biệt Nhân sâm là gì và Hồng sâm là gì?

Nhân sâm là thảo dược quý hiếm được ghi đầu tiên trong sách Bản kinh, có vị ngọt hơi đắng, hơi ôn. Theo y học cổ truyền nhân sâm có tác dụng đại bổ nguyên khí, bổ tỳ ích phế, chỉ khát, an thần, tăng trí, tỳ khí phế hư nhược..

Hồng sâm là dược liệu quý, được chế biến từ nhân sâm tươi. Hồng sâm được người Cao Ly manh nha chế biến ra từ khoảng 1000 năm trước. Thời bấy giờ họ chỉ muốn tìm cách bảo quan nhân sâm tươi như thế nào lâu nhất nên đã cho nhân sâm lên hấp cách thủy. Sau đó, trong nhiều lần trị bệnh thấy dùng tốt hơn cả nhân sâm tươi nên cách làm Hồng sâm đã được lưu truyền cho thế hệ sau.
Hồng sâm do được chưng hấp 72 tiếng nên "lành tính" & tốt hơn nhân sâm
Ngày nay, với điều kiện của y học hiện đại nghiên cứu đã cho thấy sỡ dĩ Hồng sâm được coi tốt hơn nhân sâm tươi là vì sau khi được hấp cách thủy (72 tiếng) từ hồng sâm người ta đo được thành phần Ginsenoside có nhiều gấp 3 lần so với nhân sâm, đặc biệt là nhờ có Rg1, Rb1 & Rg3 là 3 hoạt chất Ginsenoside có tác dụng nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, phát triển trí nhớ, chống lão hóa, điều hòa huyết áp. Ngoài ra còn có khả năng làm ức chế và giảm di căn trong chữa trị bệnh ung thư..

Cũng nhờ quá trình được chưng hấp này mà Hồng sâm "lành tính" hơn người anh em nhân sâm rất nhiều. Ở Hàn Quốc hồng sâm được khuyến cáo các đối tượng là già trẻ trai gái đều dùng được hết và ít bị tác dụng phụ .. Do đó, hiện nay Hồng sâm không chỉ được dùng để làm quà biếu sức khỏe sang trọng rất đắt tiền mà còn được các cha mẹ Hàn Quốc tin dùng để bồi dưỡng cho con em họ.

Điều đó đã được chứng minh qua những năm gần đây, dù Hồng sâm trẻ em baby ra đời sau so với các sản phẩm Hồng sâm người lớn nhưng doanh thu của các công ty hàng đầu sản xuất Hồng sâm trẻ em như Hamsoa, Cheong Kwan Jang, Hansamin... tăng trưởng rất ấn tượng với tỷ lệ 30% mỗi năm, thậm chí có công ty còn hé lộ doanh thu của họ năm 2013 tăng 100% (theo kết quả điều tra của thời báo kinh tế nổi tiếng Han-Kuyng) 

Lý do, các bậc cha mẹ Hàn Quốc cho con uống Hồng sâm trẻ em hàng ngày là gì?

   
1/ Hồng sâm có tác dụng cực tốt cho sự phát triển của trẻ em 
Theo nhiều ngiên cứu của Hàn Quốc, Hồng sâm trẻ em có tác dụng làm tăng cường hệ miễn dịch, nâng đỡ thể lực, phát triển trí tuệ..đặc biệt khi kết hợp với khoáng chất, vitamin, canxi, DHA và các loại nước ép trái cây, Hồng sâm trẻ em còn giúp thêm cho các con cải thiện được tình trạng biếng ăn, còi xương.. nên quả thực đây là sản phẩm bổ dưỡng hoàn toàn tự nhiên mà các ông bố bà mẹ Hàn Quốc mong mỏi tẩm bổ cho con của mình
Tác dụng của hồng sâm trẻ em  Hàn Quốc (theo Hamsoa)
2/ Uống hồng sâm trẻ em có bị tác dụng phụ không?
Tác dụng phụ ở đây như một số ý kiến đã đưa ra là Hồng sâm có thể cản trở quá trình phát triển tự nhiên của trẻ, có làm trẻ bị sinh trưởng sớm hay làm trẻ đau bụng tiêu chảy không?...câu trả lời là KHÔNG. Lý do, nhân sâm có tính hàn nên thường được dùng với gừng để cân bằng nhưng hồng sâm là dạng chế biến nên lành tính hơn nhân sâm. Thứ hai, khi làm Hồng sâm trẻ em, hàm lượng và vị đắng tự nhiên của hồng sâm đã được giảm xuống để phù hợp với cơ địa và từng thời kỳ phát triển của trẻ. Do đó, các mẹ cứ yên tâm mua Hồng sâm trẻ em baby Hàn Quốc phù hợp với độ tuổi của con mình là được nhé.

Các mẹ cũng có thể tham khảo Hồng sâm trẻ em Hàn Quốc của Công ty dược phẩm Hamsoa và Bệnh viện nhi y học cổ truyền Hamsoa cùng ngiên cứu phát triển. Có 4 loại hồng sâm baby Hamsoa phù hợp cho 4 thời kỳ phát triển của trẻ là : thời kỳ mầm mon 2~4 tuổi (hộp màu vàng), thời kỳ mẫu giáo 5~7 tuổi (hộp màu xanh), thời kỳ đi học tiểu học 8 ~ 10 tuổi (hộp xanh dương), thời kỳ học trung học 11 ~ 13 tuổi (hộp màu đỏ)
Hồng sâm baby Hamsoa có 4 loại phù hợp với từng thời kỳ phát triển của trẻ
3/ Hồng sâm baby có thực sự an toàn cho trẻ không? 
 
Câu trả lời là rất an toàn. Ví dụ như để sản xuất hồng sâm trẻ em Hamsoa người ta đã dựa trên ngân hàng dữ liệu điều trị hơn 4 triệu lượt bệnh nhân nhi và hơn 10 năm tích lũy kinh nghiệm. Ngoài ra, trước khi sản phẩm được đăng ký lưu thông ra thị trường toàn bộ nguyên liệu sử dụng làm ra Hồng sâm trẻ em phải được cam kết là có nguồn gốc tự nhiên 100%, không được phép sử dụng các chất phụ gia nhân tạo (như đường, chất làm ngọt tổng hợp, chất tạo màu..) và phải được cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) kiểm nghiệm về thành phần cũng như tính năng của sản phẩm.(Xem thêm bài viết : Thành phần chính của Hồng sâm trẻ em)


4/ Tại sao phải cho con uống hồng sâm trẻ em liên tục?

Theo ngiên cứu và khuyến cáo của bác sĩ, giáo sư của Hàn Quốc, phải cho trẻ uống hồng sâm liên tục hàng ngày thì mới có những hiệu quả mong muốn như trên. Lý do là hàm lượng hồng sâm đã được điều chỉnh giảm xuống với độ tuổi và sự hấp thụ của bé. Hồng sâm cũng không phải là dược thần mà chỉ cần uống 1 ~2 lần đã có kết quả ngay mà phải có một quá trình bổ sung liên tục và tích lũy mới được. Nếu vì điều kiện kinh tế, các mẹ có thể chỉ cần cho con uống làm 02 đợt/ năm vào thời kỳ giao mùa (giữa xuân sang hạ, giữa thu sang đông), mỗi đợt 3 tháng thì cũng hỗ trợ cho trẻ rất nhiều. 

5/ Kết luận

Trên đây là một số ngiên cứu tìm hiểu của Made In Korea về trăn trở của các mẹ là có nên chăng cho trẻ em uống Hồng sâm. Hi vọng nội dung bài viết có thể giúp ích cho các bậc cha mẹ đang đang đau đầu vì con của mình còi xương, biếng ăn, thường xuyên ốm vặt hay bị phát triển chậm. Các mẹ có thể hỏi thêm thông tin ở những người bạn hay người quen của mình đang học tập và làm việc với Hàn Quốc cho chắc thêm nhé. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể lên mạng tìm hiểu qua internet từ thực tế các trang tin bài viết của Hàn Quốc và quốc tế như Mỹ, Nhật..

Theo quan điểm cá nhân của Made In Korea thì hồng sâm đã rất nổi tiếng ở Hàn Quốc, đây cũng là đất nước có lịch sử phát triển và sản xuất hồng sâm hơn 1000 năm rồi. Dân số Hàn Quốc thì cũng đang bị liệt vào nước có tỷ lệ dân số già. Do đó, không dễ gì vì lợi nhuận của mấy công ty mà chính phủ Hàn Quốc để cho các mầm non tương lai của đất nước bị đầu độc (nếu theo quan điểm tiêu cực về trẻ em không nên dùng hồng sâm). Còn với sự phát triển internet đứng hàng số 1 trên thế giới, các ông bố bà mẹ Hàn Quốc cũng không thể bị thông tin trong nước lấy vải màn che mắt thánh mà cho con mình dùng đồ không tốt cả.

Điều quan trọng là các mẹ phải biết Hồng sâm trẻ em Hàn Quốc của hãng nào chất lượng, địa chỉ mua hồng sâm baby ở đâu uy tín và chọn những sản phẩm phù hợp đúng với lứa tuổi của con em mình là được nhé. Nhớ đừng ham rẻ mà mua hàng không rõ nguồn gốc thì lại đang làm hại con mình đó, như thế thì thà đừng cho con dùng nữa còn tốt hơn.

Nguồn: http://madeinkorea.vn
                                                                                                Nguồn: http://madeinkorea.vn/

Tác giả Việt Beauty - Sức Khoẻ Là Vàng

Xin chào các bạn, mình là Việt Beauty - Sức Khoẻ Là Vàng. Mình có niềm đam mê sưu tầm và viết bài về Trẻ em có dùng được hồng sâm baby
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Nhận xét của bạn

Scrolling box