Nấm thượng hoàng có tác dụng chủ yếu với người bị ung thư, hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư rất hiệu quả, đặc biệt là ung thư vú ở phụ nữ. Ngoài tác dụng tốt như nấm Linh chi như bảo can (bảo vệ gan), giải độc, cường tâm, kiện não (bổ óc), tiêu đờm, lợi niệu, ích vị (bổ dạ dày).


Vậy cách sử dụng nấm thượng hoàng Hàn Quốc như thế nào để chiết xuất được tối đa những thành phần hoạt tính của nấm?  dưới đây là hướng dẫn cách dùng nấm thượng hoàng Hàn Quốc:

Rửa nấm: Nấm thượng hoàng sau khi thái lát mỏng, rửa nhẹ nấm dưới vòi nước vặn bé, để ráo và cho vào ấm đun, có thể sử dụng ấm sắc thuốc bằng điện nhưng nên dùng ấm có chất liệu là bằng sứ và thủy tinh, tuyệt đối không dùng ấm chất liệu bằng nhôm, sắt để sắc vì nấm Thượng hoàng kỵ với thành phần của sắt sẽ làm giảm tác dụng của nấm.

Cách 1: Sắc nước uống, có thể cho nấm Linh chi, nhân sâm hay hồng sâm vào sắc cùng theo tỷ lệ 30:30:30 hoặc tùy chỉnh theo khẩu vị.

Thái lát: người Hàn Quốc hay mua dưới dạng thái lát để dùng cho tiện và tiết kiệm, vì nấm Thượng hoàng rất khó thái lát mỏng nếu không có máy cắt chuyên dụng của nhà sản xuất.

Uống nước nấm thượng hoàng để tăng cường sức khỏe & phòng chống ung thư
  1. Nguyên liệu : 15g thượng hoàng cho vào ấm đun cùng với 2 lít nước, đun sôi trong vòng 5 phút rồi đun tiếp khoảng 1~2 tiếng bằng lửa nhỏ là được nước đầu tiên
  2. Đun nước 2 và nước 3: lấy 1.5 lít (lần 2) và 1 lít (lần 3) sắc tương tự như cách trên. Trộn hỗn hợp 3 lần nước sắc lại và bảo quản trong tủ lạnh uống dần.
  3. Cách dùng: Một ngày một cốc khoảng 80 ~100cc, ngày dùng 2~3 lần/người/ngày. Nếu có điều kiện có thể tăng liều lượng lên 5~6 cốc/ngày.
Nghiền thành bột: Cho 2 muỗng cà phê bột Thượng hoàng vào túi lọc và đun sôi lên để lửa liu riu khoảng 30 phút rồi uống như trà. Không nên uống cả bã nấm sẽ làm hại tới gan và thận.

Chú ý : Hiện nay chưa có nghiên cứu nào bị tác dụng phụ do uống nhiều nước nấm thượng hoàng. Do đó có thể uống nước thượng hoàng bất kỳ lúc nào, nhưng tốt nhất là buổi sáng và sau giờ nghỉ trưa, và trước 8h tối.

Cách 2: Dùng cho các món ninh, hầm, ngâm rượu

  1. Cho 3-5 lát nấm thượng hoàng vào nấu với canh gà hoặc ba ba là món ăn bổ dưỡng rất tốt cho người bệnh và gia đình.
  2. Lấy 200g nấm thượng hoàng thái lát rửa sạch, ngâm với 3 lít rượu trắng (trên 30 độ) khoảng trên 6 tháng trở lên là uống được.

Tác giả Unknown

Xin chào các bạn, mình là Unknown. Mình có niềm đam mê sưu tầm và viết bài về Cách sử dụng nấm thượng hoàng Hàn Quốc
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Nhận xét của bạn

Scrolling box