Những tác dụng của Hồng sâm Hàn Quốc thể hiện rất rõ ở những người suy nhược, rối loạn chức năng cơ thể, người cao tuổi. Vì không chỉ ổn định huyết áp, vị thuốc còn làm giảm mỡ máu, điều hòa đường huyết, gia tăng thể lực và trí lực, cải thiện tình trạng mất ngủ, một số rối loạn thần kinh, rối loạn sắc tố da, rụng tóc ở người cao tuổi.


Tác dụng của hồng sâm hàn quốc

1. Bồi bổ sức khỏe toàn diện, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, điều hòa quá trình trao đổi chất, giải độc tốt.

2. Tăng cường chức năng gan, thận, tiền liệt tuyến.

3. Lợi tiểu, bổ máu, tuần hoàn máu.

4. Điều trị xuất huyết, chảy máu, cân bằng và ổn định huyết áp.

5. Bồi bổ thần kinh, chống mệt mỏi, kém ngủ, giảm stress.

6. Điều hòa đường ruột, dạ dày.

7. Tăng khả năng chống nhiễm trùng của người bị tiểu đường & HIV.

8. Chống lão hóa, tăng khả năng sinh lý

9. Chống xơ cứng động mạch và tăng khả năng miễn nhiễm.



Hồng sâm Hàn Quốc tạo sức sống cho cơ thể và tăng sức mạnh thể chất, do đó xúc tác quá trình tuần hoàn máu và giảm căng thẳng.

sam han quoc tạo sức sống cho cơ thể và tăng sức mạnh thể chất, do đó xúc tác quá trình tuần hoàn máu và giảm căng thẳng.

Nhân sâm Hàn quốc cung cấp năng lượng và tăng cường phổi cũng như bảo đảm sự thoải mái cho cơ thể và thả lỏng tim. Hơn nữa, nhan sam han quoc được sử dụng như là biện pháp chữa trị lục phủ ngũ tạng (tim, gan, lách, phổi và thận), đặc biệt gan và lách cũng như tạo lổ thông hơi cho năng lượng bên trong đi xuyên qua dạ dày, gây khát nước, ói mửa và hành vi mất trí, tăng cường tuần hoàn máu và tăng tuổi thọ cũng như giúp cơ thể cảm thấy nhẹ hơn. 


Tác dụng của Nhân sâm Hàn quốc đã được khoa y tế tiên tiến chứng minh rằng nhân sâm tốt cho việc ngăn ngừa tiêu chảy, ung thư, sơ cứng động mạch, cao huyết áp, bảo vệ gan và ruột, khắc phục mệt mỏi, tăng tường tuổi thọ, ngăn chặn khả năng gây hại của virut ADIS và hiệu quả cho bệnh hô hấp, tiêu hóa và trung hòa chất độc. Nhân sâm đã được sử dụng rộng rãi và được coi như là những cải tiến về chăm sóc da.

Nhân sâm đỏ Hàn Quốc là đại diện cho những sản phẩm đặc biệt tại Hàn Quốc mà tại đó đất tốt nhất khoảng từ 4-6 năm dùng để trồng Nhân sâm. Đó là một trong những lý do chính mà người ta biết về Nhân sâm Hàn Quốc và có những tác dụng tốt nhất cho sức khỏe (Saponin) và có hiệu quả trên toàn thế giới trong lịch sử 1.000 năm về bí quyết và chăm sóc.

Nhân sâm có nhiều tác dụng kích thích protein huyết thanh, cải thiện bệnh liệt dương, phát triển sức mạnh thể chất, và giảm căng thẳng, etc… và ngoài ram loại này cũng được sử dụng phổ biến để điều trị da và cải thiện điều kiện da do có những tác dụng đáng kinh ngạc trong việc phòng chống ung thu, bệnh các cơ quan hô hấp và cơ quan tiêu hóa và chống độc tố…. Nhân sâm đỏ Hàn Quốc tạo sức sống cho cơ thể và tăng sức mạnh thể chất, do đó do đó xúc tác quá trình tuần hoàn máu và giảm căng thẳng.

Tác dụng của Nhân sâm hàn quốc đã được khoa y tế tiên tiến chứng minh rằng nhân sâm tốt cho việc ngăn ngừa tiêu chảy, ung thư, sơ cứng động mạch, cao huyết áp, bảo vệ gan và ruột, khắc phục mệt mỏi, tăng tường tuổi thọ, giúp não hoạt động tốt, lưu thông máu, hệ miễn dịch, hoa mắt, phóng xạ, ngăn chặn khả năng gây hại của virut ADIS và hiệu quả cho bệnh hô hấp, tiêu hóa và trung hòa chất độc. Nhân sâm đã được sử dụng rộng rãi và được coi như là những cải tiến về chăm sóc da.

Tác dụng phòng và chữa bệnh của Sâm Hàn Quốc



- Về Y học cổ truyền: "Thần Nông Bản Thảo" là cuốn dược thư đầu tiên của Trung Quốc soạn vào đời hậu Hán, thế kỉ thứ nhất sau Công Nguyên, sau đó được Tào Hùng Chính chỉnh lý năm 452-536, một số Dược thư cổ của Hàn Quốc đều viết về tác dụng của Nhân Sâm như sau: Nhân sâm giúp tăng cường phục hồi chức năng 5 cơ quan nội tạng (não, tim, gan, thận, bộ phận sinh dục). Bình ổn trạng thái tinh thần, kích thích ăn ngon, làm sáng mắt, tăng sự minh mẫn và khả năng ghi nhớ, giải độc, dùng dài ngày giúp kéo dài tuổi thọ.

- Về mặt Tây Y hiện đại: các nhà khoa học đã xác nhận cơ chế phòng chữa bệnh của Nhân sâm là phục hồi sự suy giảm các chức năng của sự sống trở về bình thường. Sự suy giảm này gây ra bởi rất nhiều loại stress, sự kiệt sức, sự suy nhược và môi trường sống (S.shibata, Hội thảo quốc tế về Sâm tháng 4/1989 tại Tokyo, Nhật Bản). Với cơ chế trên ta thấy Tây Y đã khớp với Đông Y về tác dụng chữa "bá bệnh" của Nhân Sâm! Đông Y thì dựa vào kinh nghiệm sử dụng dân gian và chữa bệnh của các Lão y hàng ngàn năm, còn Tây Y thì thử nghiệm trên súc vật với các máy móc hiện đi và thử nghiệm lâm sàng trên người hàng trăm năm qua. Ở Hàn Quốc sự nghiên cứu về dược lý thực nghiệm của Hồng Sâm Hàn Quốc được tiến hành từ thập niên 60 từ thế kỉ trước. Dưới đây là các tác dụng chữa bệnh chính của Hồng Sâm Hàn Quốc.

* Sâm Hàn Quốc không có độc tính cấp:


Kể cả các hoạt chất đơn chất Ginsenozit của nó. Không có bất cứ một tác dụng phụ đô hại nào. Người ta thử nghiệm độc tính về sinh sản và di truyền với bột Hồng Sâm Hàn Quốc trên súc vật cũng không thấy có độc tính.

* Tác dụng tăng lực, tăng cường vận động cơ thể, tăng sức bền, giảm mệt mỏi thể chất, rút ngắn thời gian phục hồi sau khi vận động quá độ:


Có 2 thử nghiệm nổi tiếng được ghi vào sử sách: bản thảo cương mục của Lý Thời Trân, danh y Trung Quốc vào thế kỉ 16 có ghi cách thử Nhân Sâm bằng cách cho 2 người cùng chạy, một người có ngậm Nhân sâm và một người không. Sau khi chạy khoảng 3-5 dặm, người không ngậm sâm thở mạnh, mệt mỏi, còn người ngậm Sâm vẫn bình thường. Năm 1948, tại Viadivostok nhà dược lý học người Nga Brekhman thực hiện một thí nghiệm nổi tiếng: cho 100 quân nhân chạy 3km, một nửa số người ngậm Nhân sâm giả chạy về chậm trễ hơn một nửa số người ngậm Nhân sâm thật từ 53 giây đến 45 phút... Rất nhiều thử nghiệm so sánh tương tự trên người vận hành vô tuyến, tr6en các y tá trực phiên, trên những người hoàn toàn khỏe mạnh v.v... Kết quả đều cho thấy rõ tác dụng tốt này của Sâm Hàn Quốc.

Tác dụng này rất tốt và thích hợp cho những người lao động chân tay, và trí óc, các vận động viên thể dục thể thao, bóng đá mà không bị Quốc tế cấm, lái xe, cho người sau phẫu thuật, đang điều dưỡng bệnh người lớn tuổi tăng tuổi thọ...

* Tác dụng trên hệ thần kinh trung ương:


Sâm Hàn Quốc hiện tác dụng theo 2 hướng kích thích và ức chế. Tác dụng cải thiện trí nhớ, gia tăng khả năng tư duy, minh mẫn, cải thiện thị giác, thính giác. Tác dụng giải lo âu, sợ hãi và chống trầm cảm.

Tác dụng này rất tô và thích hợp cho những người lao động trí óc, thầy giáo, nhà nghiên cứu, học sinh, sinh viên, các nhà kinh doanh...

*Tác dụng trên hệ tuần hoàn máu, tim mạch:


Gia tăng sự co bóp cơ tim, giản mạch ngoại biên. Phục hồi tuần hoàn máu não bệnh nhân thiểu năng mạch máu não (thử nghiệm trên 200 bệnh nhân). Gia tăng tuần hoàn máu trong gan, lách, dạ dày, thận. Làm tăng hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu cho những người thiếu máu thường xảy ra ở người già và phụ nữ.

Tác dụng làm giảm hàm lượng cholesteron toàn phần, giảm bệnh cao lipit và triglycerit, làm tăng HDL cholesteron có lợi.

Tác dụng hạ đường huyết, kích thích sự tiết Insulin từ tuyến Tụy.

Đối với bệnh cao huyết áp, sâm Hàn Quốc có tác dụng điều hòa huyết áp, nếu bị huyết áp cao thì nó làm giảm xuống, nếu bị huyết áp thấp thì nó nâng lên, hướng tác dụng này mạnh hơn hướng giảm. Có người cho rằng bị bệnh cao huyết áp không nên dùng Sâm Hàn Quốc là một nhận thức sai, chỉ tạm ngưng không dùng sâm khi huyết áp đang ở mức quá cao.

Tác dụng phòng ngừa và làm tan huyết khối (cụ máu đông) của Sâm Hàn Quốc ngày càng được các nhà khoa học quan tâm nghiên cứu nhiều vì nó là nguyên nhân chính gây ra bệnh tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim, xơ gan... gây tỉ lệ tử vong cao, không chỉ ở người cao tuổi mà những năm gần đây cho thấy tuổi trung niên và giới trẻ cũng xuất hiện nhiều. Do vậy, người dùng sâm Hàn Quốc thường xuyên ngừa được sự tan ra huyết khối tức là phòng ngừa được các bệnh trên.

*Tác dụng đối với ung thư:


Đã từ lâu người ta biết sâm Hàn Quốc có tác dụng ức chế sự sinh trưởng các tế bào ung thư các Ginsenozit, trong đó có 2 Ginsenozit Rh2 và 20 (S) Ginsenozit Rg3 có tỉ lệ 1/200.000 và 3/100.000) nên đã hạn chế sự thử nghiệm. Trong hơn 10 năm gần đây với khoa học kỹ thuật hiện đại, người ta đã chiết được 1 số lượng lớn chất này (quy mô công nghiệp) nên các nước Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc đã làm thử nghiệm trên quy mô lớn đã có hàng ngàn báo cáo thử nghiệm trên sức vật, lâm sàng trên người và đã xác nhận hiệu quả của chúng ức chế sự sinh trưởng của chúng trên các tế bào ung thư và chống lại sự di căng của chúng.

GRh2 đã thử nghiện c1o hiệu quả ức chế trên 80% tế bào u hắc sắc tố (melanoma) ung thư vú, buồng trứng, ung thư gan, phổi, xương, tuyến tụy, ung thư kết trà, ung thư máu, tuyến tiền liệt... GRh2 giúp cho bệnh nhân xạ trị tăng nhanh miễn dịch cơ thể, phục hạch cầu bị giảm nhanh trở về bình thường.

Các nhà khoa học Trung Quốc đạt thành công lớn trong việc sản xuất hợp chất 20 (S) GRh3 hoàn tất các thử nghiệm về dược lý, lâm sàng, chất này trong phòng chống ung thư, nâng cao miễn dịch cơ thể, bảo vệ gan tế bào thần kinh não, chống huyết khối và chống mệt mỏi rất tốt. Năm 2000 đã được cục quản lý dược Quốc gia cấp giấy chứng nhận một thuốc mới Đông Y chống ung thư của Thế kỷ mới.

* Tác dụng điều hòa và tăng cường hệ miễn dịch cơ thể:


Đây là một tác dụng quan trọng của Sâm Hàn Quốc. năm 1990 và 1994 G.Scalione và cộng sự chứng minh tác dụng diễn biến miễn dịch của sâm Hàn Quốc trên lâm sàng, tác động kích thích sự miễn dịch tế bào.

Sâm Hàn Quốc làm gia tăng sự tạo thành kháng thể sơ cấp và thứ cấp của tế bào Hồng cầu, làm tăng hoạt tính tế bào tự nhiên, làm gia tăng sự sinh sản Tnterferon, gia tăng số lượng bạch cầu, và tiểu cấu do đó đưa đến tăng sức đề kháng thể chống lại các bệnh nhiễm trùng, nhiễm virut, cải thiện thể trạng bệnh nhân bị ung thư, nhất là bệnh nhân sử dụng hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư.

* Tác dụng bảo vệ gan, giải độc, chống oxy hóa và lão hóa tế bào:


Giáo sư Kim HC và cộng sự trường Đại học Kangwon, Hàn Quốc chứng minh Hồng sâm Hàn Quốc giải độc morphin trong gan.

Hồng Sâm Hàn Quốc cải thiện các triệu chứng lâm sàng vàng da, chán ăn đau dạ dày, đau đầu, chóng mặt, nôn ói... và các chỉ số sinh hóa gan trong giai đoạn đầu c Viêm gan siêu vi B và các bệnh bị gan mãn tính. Gia tăng sự chuyển hóa và đào thải rượu trong bệnh lý xơ gan do nghiện rượu.

Các GS Byung Woon Han, Myung Hwan Pak (hàn Quốc) chứng minh Hồng sâm Hàn Quốc (các hợp chất phenoli và một số Ginsenozit Rb, Rb3, Rg1) cho tác dụng chống stress, oxy hóa và chống lão hóa tế bào rất mạnh, nó khử các gốc tự do sinh ra ở các tế bào kéo dài thời gian sống của tế bào, đặc biệt chất maltol có trong Hồng sâm Hàn Quốc.

* Tác dụng hoạt động tình dục, điều hòa nội tiết sinh dục:


Sâm Hàn Quốc gia tăng ham muốn và khoái cảm tình dục, hổ trợ điều trị rối loạn cường dương. Thử nghiệm lâm sàng của bộ môn tiết niệu thuộc Khoa Dược trường Đại học Thần Hồ, Nhật Bản, Sâm Hàn Quốc không chỉ có hiệu quả cường, tráng dương, mà còn có thể nâng cao khả năng tạo tinh trùng của nam giới, cũng như kích thích tinh trùng hoạt động.

Các giáo sư Nhật Bản đã nghiên cứu trong 3 năm cho những người thiếu tinh trùng dùng các thành phần được chiết xuất từ Sâm Hàn Quốc, kết quả cho thấy số lượng tinh trùng tăng 70,8%, về mặt di truy6èn của tinh trùng đạt 66,6%, phân tích tổng hợp hiệu quả phục hồi thụ thai đạt 58,3%. Đây là một kết quả tốt của Sâm Hàn Quốc.

Sâm Hàn Quốc giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu của thời kỳ tiền mãn kinh và hậu mãn kinh của phụ nữ.

* Tác dụng tại chỗ của sâm hàn quốc:


Sâm Hàn Quốc được dùng chế kem thoa mặt, kem toàn thân (có thể phối hợp với các chất khác). Theo Stengel và listbarth, Sâm Hàn Quốc làm giảm khô da và giảm sự nhăn da ở đa số người lớn tuổi (68% ở lứa tuổi 71-90) Anguelskova và cộng sự nhận thấy kem thoa mặt chứa cao sâm hàn quốc tác dụng sinh học tốt đối với da, không có hiện tượng da không dung nạp hoặc quá nhạy cảm. Tuy nhiên một vài cá thể có những phản ứng dị ứng đối với sử dụng đường bôi và ngay cả đường uống nữa, do đó cần theo dõi khi sử dụng.

Trước tâm lý chuộng sâm của người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh đua nhau “lăng-xê” nhân sâm thành mặt hàng thời thượng, quà biếu Tết vừa giá trị, vừa thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe người mình cần hiếu hỉ.

Chất lượng, giá cả: khó kiểm soát

Hiện nay, trên thị trường trong nước có nhiều loại sâm của Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Liên Xô cũ, Australia, Nhật... Giá cả cũng khá đa dạng từ bình dân đến cao cấp, giá các loại sâm đã đóng hộp giao động từ 150.000 đồng đến 500.000 đồng/g tùy vào xuất xứ và độ tuổi của sâm.

Theo một chủ cửa hàng đông dược trên đường Hải Thượng Lãn Ông: Giá trị của sâm tùy thuộc vào tuổi thọ; sâm có tuổi thọ càng cao thì giá càng cao. Một củ sâm khô 250g có tuổi đời 18 năm đóng trong hộp nhung kính, giá 4 triệu đồng; củ sâm 400g, 40 tuổi, giá khoảng 12 triệu đồng.

Những loại sâm có độ tuổi xấp xỉ 100 năm gần như chưa được bán trên thị trường Việt Nam nhưng nếu nhập loại sâm đó giá có thể lên tới 40.000-50.000 USD/củ. Tuy nhiên, việc xác định độ tuổi của sâm quả là quá khó với người tiêu dùng bình thường, ngay cả các chủ cửa hàng khi được hỏi về tuổi của sâm đều nói rằng: “Ngay khi nhập cũng không ai nói đến tuổi của sâm nhưng vẫn bán rất chạy”.

Thậm chí, có người bán đã lấy sâm phế phẩm thay cho sâm chính phẩm, bán với giá thấp để câu khách. Cũng có thể người bán tự nâng tuổi thọ của sâm lên để hét giá cho cao.

Theo dược sĩ Trần Văn Trễ – Trưởng khoa Dược, Viện Y Dược học dân tộc TPHCM, hiện nay, sâm bán trên thị trường chủ yếu là sâm trồng theo phương pháp công nghiệp nên tuổi thọ của các loại sâm đang bị rút ngắn. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng vì sâm trồng càng lâu năm mới tích lũy được hết các hoạt tính vốn có.

Tuy nhiên, trong các cửa hàng vẫn ghi tuổi thọ cao để tăng giá bán. Ngoài yếu tố tuổi thọ, theo các chuyên gia về dược liệu, nơi trồng (xuất xứ) của sâm cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của sâm, đây là yếu tố quyết định những thành phần hoạt tính khác nhau của sâm, quyết định chất lượng, giá trị của nhân sâm mà chỉ qua sử dụng mới biết.

Theo khảo sát của các chuyên viên Viện Y Dược học dân tộc TPHCM, sâm trên thị trường hiện nay chủ yếu là trồng ở Cát Lâm, Trung Quốc nhưng một số cửa hàng đã đổi xuất xứ.

Dùng không đúng - nhân sâm có thể gây ngộ độc

Hiện nay, rất nhiều người lạm dụng sâm khi cho rằng: nhân sâm là loại thuốc bổ và trị được bách bệnh, nếu không trị được bệnh cũng không hại gì. Thực ra, nếu dùng không đúng, nhân sâm sẽ gây ngộ độc, làm bệnh nặng thêm, thậm chí gây chết người.

Ví dụ như với những bệnh về hô hấp, nếu dùng nhân sâm sẽ làm bệnh nặng thêm, dùng nhiều có thể chết. Theo lương y Nguyễn Văn Huệ – Chủ tịch Hội Đông y quận Tân Bình: Muốn dùng nhân sâm cho đúng, trước hết cần phải biết loại sâm nào dùng cho bệnh nào, vì không phải mọi loại sâm đều có công dụng như nhau.

Đơn cử, cùng là sâm nhưng tác dụng của hồng sâm (sâm chế chín) sẽ khác với bạch sâm(sâm chế nửa chín nửa sống) và sâm tươi (đã phơi):

- Hồng sâm có tính ấm, vị ngọt, dùng để bổ dương, chữa các hội chứng tỳ thận hư hàn, chân dương suy yếu, khí ở tỳ vị không phấn chấn.

- Bạch sâm và sâm tươi có tính mát, dùng để dưỡng âm, thanh hư nhiệt, chủ yếu chữa người âm hư có hỏa như: người thấy nóng sốt sau khi bị mất máu, ra quá nhiều mồ hôi, mất nhiều tinh dịch.

Nhân sâm chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị với những trường hợp cụ thể: người suy yếu, mệt mỏi, chán ăn, đi tiêu phân lỏng; vã mồ hôi hột, mồ hôi ra không dứt, làm việc nặng thì hơi thở gấp; tim đập nhanh, hồi hộp, hay quên, hoa mắt, chóng mặt, yếu sinh dục, băng kinh, băng huyết, rong kinh cấp, ăn nhiều, uống nhiều, tiểu nhiều; mặt bệnh, vàng sạm, xanh sạm, mạch hư...

Gần đây, y học hiện đại đã chứng minh thêm các tác dụng của nhân sâm trong hạ đường huyết (phòng chống bệnh tiểu đường), tuy nhiên, y học cổ truyền cho rằng mỗi người bệnh thuộc thể bệnh riêng nên việc dùng nhân sâm phải hết sức linh hoạt và cần khéo léo khi phối hợp với một số vị thuốc khác.

Đã từ lâu, nhân sâm và các sản phẩm làm từ nhân sâm Hàn Quốc đã được nhiều người biết tới và sử dụng. Nhân sâm đứng đầu trong bốn vị thuốc quý của y học phương Đông: sâm, nhung, quế, phụ. Tuy nhiên, theo điều tra của Tổng C.ty nhân sâm Hàn Quốc (Cheong Kwan Jang)thì trên thị trường Việt Nam, có tới 90% là sâm giả và làm nhái, kém chất lượng, cũng chưa kể tới rất nhiều người không biết cách dùng làm không phát huy hết những hiệu quả điều trị từ nhân sâm.

Theo các nghiên cứu khoa học, nhân sâm Hàn Quốc có rất nhiều tác dụng: giúp lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng huyết áp, chống stress, tăng cường trí lực, sinh lực, phòng xơ cứng động mạch, tăng khả năng miễn dịch, chữa đau dạ dày, giảm khả năng mắc ung thư, bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe do trong thành phần của sâm có nhiều chất saponin, dễ gây tổn thương não.

Nhân sâm và các sản phẩm từ nhân sâm có thể được dùng cho nhiều lứa tuổi. Có rất nhiều sản phẩm được chế biến từ nhân sâm: từ nguyên củ, đến tinh bột, xắt lát tẩm mật ong, thuốc viên, siro, nước uống, chè, cao sâm... Mỗi loại được dành cho từng đối tượng khác nhau nên rất dễ chọn lựa. Tiến sĩ Choi Kwang Tae - Chủ tịch Hiệp hội nhân sâm Hàn Quốc: Củ nhân sâm tốt nhất khi được thu hoạch lúc 6 năm tuổi. Để biết củ sâm có đạt chất lượng hay không thì khó có thể nhìn bằng mắt thường mà phải qua máy móc kỹ thuật phân tích.

Sâm tươi dùng tốt nhất là xắt lát ngâm mật ong. Ngâm rượu theo cách mà các bạn thường làm cũng được, tuy nhiên, nên để vài năm sau mới dùng. Trong sâm có thành phần saponin, được hiểu như là hoạt chất chính tạo nên những công dụng của nhân sâm. Sâm càng có nhiều thành phần này thì càng tốt. Vì vậy, dù có nhiều nước trên thế giới trồng sâm nhưng sâm của Hàn Quốc và Triều Tiên được đánh giá là tốt nhất. Trong sâm tươi có khoảng 10 thành phần saponin nhưng sau khi qua các công đoạn sấy khô thành hồng sâm và bạch sâm, nhân sâm Hàn Quốc có thể có tới 35 thành phần saponin. Sau khi thành hồng sâm, giá thành sản phẩm có thể cao gấp 10 - 20 lần.

Sâm khô dùng tốt nhất là đun lấy nước uống hoặc cũng xắt lát hấp. Khi mua những hộp sâm khô, bạn nên để ý đến tờ giấy màu vàng, đó là giấy kiểm định sản phẩm dán ở cạnh hộp. Trong khi sâm tươi chỉ có thể bảo quản tối đa 10 ngày trong tủ lạnh thì sâm khô các bạn dùng được lâu hơn, có thể để được 10 năm.


Tác giả Unknown

Xin chào các bạn, mình là Unknown. Mình có niềm đam mê sưu tầm và viết bài về Tác dụng của hồng sâm hàn quốc
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Nhận xét của bạn

Scrolling box