Tại Hàn Quốc ăn Samge-tang (canh nhân sâm, gà, một món ăn truyền thống yêu thích của Hàn Quốc) trong mùa hè để vượt qua sức nóng.


Lưu ý khi sử dụng hồng sâm và nhân sâm hàn quốc

1. Nhân sâm hàn quốc không được khuyến khích dùng trong mua hè ?

Hoàn toàn sai! Chúng ta rất dễ bị mất sức trong mùa hè do mồ hôi tiết ra quá nhiều. Vì vậy, nhân sâm được khuyến khích để có được đủ chất dinh dưỡng trong mùa hè. Nhân sâm Hàn Quốc được biết đến để kích thích sự trao đổi chất, qua đó giúp phục hồi năng lượng trong mùa hè. Theo đó, nhân sâm Hàn Quốc giúp tăng lưu thông máu đã bị hiểu lầm như sự gia tăng nhiệt độ cơ thể. 

Nhân sâm Hàn Quốc tạo điều kiện lưu thông máu, do đó làm tăng nhiệt độ da nhưng nhiệt độ cơ thể không thay đổi. Giáo sư Fujimoto tại Đại học Y khoa, Đại học Kyushu, Nhật Bản và giáo sư Sakata tại Đại học Y, Đại học Oita, Nhật Bản đã chứng minh rằng bột hồng sâm Hàn Quốc giúp giảm bớt rối loạn thể chất của cơ thể gây ra bởi nhiệt độ cao. Họ cũng phát hiện ra rằng nhân sâm chống hiện tăng nhiệt độ cơ thể gây ra bởi pyrogen nội sinh, cho thấy tác dụng của nhân sâm trên nhiệt độ cơ thể.

Tại Hàn Quốc ăn Samge-tang (canh nhân sâm, gà, một món ăn truyền thống yêu thích của Hàn Quốc) trong mùa hè để vượt qua sức nóng. 

2. Nhân sâm hàn quốc chỉ có tác dụng đối với người cao tuổi yếu ?

Hoàn toàn sai. Nhiều bài viết nghiên cứu hỗ trợ cho Hồng Sâm Hàn Quốc và các thành phần hoạt động của nó là hiệu quả trong việc tăng cường chức năng miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa. Sự thật là nhân sâm tạo nên một hoạt động mạnh hơn trong đối tượng bất thường hơn ở những người bình thường (khỏe mạnh). Qua các nghiên cứu khoa học đã chững minh tác dụng của nhân sâm phụ thuộc nhiều vào điều kiện ngoại cảnh hơn vào độ tuổi của các đối tượng. Do vậy, người trẻ cũng hoàn toàn sử dụng được nhân sâm như người cao tuổi và yếu.

Nghiên cứu lâm sàng với người lớn khỏe mạnh ở tuổi 20 tuổi cho thấy rằng nhân sâm có hiệu quả cho việc tăng cường hoạt động thể chất. Vì lý do này, các vận động viên thể thao nổi tiếng trên toàn thế giới có nhân sâm thường xuyên.

Gần đây, một nghiên cứu lâm sàng với 55 đối tượng được thực hiện ở Bệnh viện Hữu nghị Trung Quốc-Nhật Bản. Hồng Sâm Hàn Quốc đã được đưa ra công bố rằng: Nếu sử dụng một liều 3g (Tinh chất sâm) cho 1 tháng thì chức năng tim được tăng cường rất tốt tại thời điểm rèn luyện thể thao.

Tóm lại, nhân sâm Hàn Quốc là tương đối hiệu quả hơn ở người lớn tuổi và những người bị suy giảm chức năng. Tuy nhiên, thanh niên khỏe mạnh cũng được khuyến khích dùng nhân sâm để phòng ngừa bệnh tật.

3. Trẻ em và phụ nữ mang thai bị cấm không sử dụng nhân sâm?

Số liều lượng của trẻ em được đề nghị là bằng 1/3 liều của người lớn. Phụ nữ mang thai có thể dùng nhân sâm nhưng cần tránh sử dụng quá liều và nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng.

Nhân sâm có hiệu quả tốt cho sự kiểm soát hành vi ở trẻ em. Nó có thể đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển não bộ. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá liều thì là một điều kiêng kỵ. Do vậy, khi cho trẻ sử dụng nhân sâm cần cho trẻ em sử dụng dưới sự hướng dẫn của cha mẹ.

Phụ nữ mang thai không bị cấm sử dụng nhân sâm trong cuốn sách y học phương Đông. Nhân sâm đã được ghi nhận đóng vai trò mang lại lợi ích trong sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Nghiên cứu tác dụng của nhân sâm trên 88 cặp phụ nữ mang thai với các điều kiện sức khỏe và độ tuổi như nhau kết quả cho thấy: Không có khác biệt đáng kể ở trẻ em trong hai nhóm. Tuy nhiên, số lượng phụ nữ sử dụng nhân sâm bị Preclampsia ít hơn hẳn so với nhóm phụ nữ không sử dụng nhân sâm. (Preclampsia là là một phản ứng độc hại gặp phải của người phụ nữ trong giai đoạn mang thai cuối như huyết áp cao, phù nề...).

4. Nhân sâm hàn quốc gây ra tác dụng phụ như chảy máu mũi ?

Trong triết lý dược phương Đông, nhân sâm được phân loại như một loại thảo dược mà không gây ra tác dụng phụ, do đó có thể được thực hiện trong thời gian dài.

Nhân sâm không có tác dụng bên trong, khi kiểm tra cấp độ ngộ độc cấp tính và mãn tính. Rất nhiều các thí nghiệm lâm sàng cũng cho kết quả là nhân sâm thực sự an toàn. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược, Hoa Kỳ phân loại nhân sâm như GRAS một là thảo dược an toàn (GRAS là tổ chức công bố về độ an toàn của thảo dược). Hơn nữa, WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) cũng có kết luận tương tự GRAS.

Tuy nhiên, theo nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứ về sâm của chúng tôi, chúng tôi khuyên người có thân nhiệt cao bất thường và những người dễ bị tổn thương chảy máu mũi không sử dụng nhân sâm. Nhân sâm không được khuyến cáo cho người bị sốt. Trong trường hợp bệnh nhân cúm, họ được khuyến khích để dùng nhân sâm cho sự phục hồi thể chất.

Tăng huyết áp đã bị hiểu lầm là một trong những tác dụng phụ nổi bật của nhân sâm. Tuy nhiên, một nghiên cứu đa trung tâm bao gồm 13 bệnh viện và 316 đối tượng cho thấy không có sự thay đổi bất thường đáng kể trong huyết áp.

Nó cũng được cho là ở một số nước Đông Á mà nhân sâm Hàn Quốc gây ra rhinorrhagia mũi (chảy máu mũi) và trọng lượng cơ thể tăng. Tuy nhiên, một thử nghiệm lâm sàng được tiến hành tại Bệnh viện Hữu nghị Trung Quốc-Nhật Bản, Bắc Kinh, Trung Quốc phải đối mặt với sự hiểu lầm. Tổng cộng có 75 đối tượng được chia thành giả dược điều trị (20 trường hợp) và Hồng Sâm Hàn Quốc điều trị nhóm (55 trường hợp). Nhân sâm Hàn Quốc đã được đưa ra tại một liều 3g/ngày trong 1 tháng. Không có tác dụng phụ đáng kể đã được quan sát trong các nhóm nhân sâm đã được xử lý. Tuy nhiên, với những người quá mẫn như ban trên da, ngứa, nhức đầu, đỏ bừng và tiêu chảy đã được quan sát trong trường hợp hiếm hoi. Không có khác biệt đáng kể giữa 2 nhóm trong những tần số tác dụng phụ.

KẾT LUẬN:

Từ quan điểm y học phương Đông, loại tác dụng phụ nhẹ có thể được coi là phản ứng thích ứng. Nó gặp phải trong quá trình thay đổi về thể chất đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu phản ứng phụ này xảy ra trong hơn 10 ngày tốt hơn là giảm liều hoặc ngưng dùng nhân sâm và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Như vậy đến nay, Hồng Sâm Hàn Quốc không có phản ứng phụ nghiêm trọng trong 2000 năm qua của lịch sử y học.

Tác giả Unknown

Xin chào các bạn, mình là Unknown. Mình có niềm đam mê sưu tầm và viết bài về Lưu ý khi sử dụng hồng sâm và nhân sâm hàn quốc
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Nhận xét của bạn

Scrolling box