Cao hồng sâm là sản phẩm được chiết xuất và cô đặc trên dây chuyền hiện đại từ Hồng sâm 6 năm tuổi tại Hàn Quốc. Cao hồng sâm được chế biến từ những củ sâm chất lượng tốt nhất, chứa hơn 15 yếu tố vi lượng cần thiết từ Hồng sâm 6 năm tuổi.


Hồng sâm Hàn Quốc (Sâm khô) là Nhân sâm tươi đã được lựa chọn loại tốt nhất, sau đó đem hấp cách thủy cho đến khi thành phần nước chỉ còn dưới 15%, rồi được ép khô, lúc này ruột củ sâm có màu hồng đỏ nên được gọi là Hồng sâm (Red Ginseng). Nếu như Sâm tươi có thể không hợp với cơ địa, thể trạng của một số người thì Hồng sâm là sản phẩm thích hợp với tất cả đối tượng, mọi lứa tuổi từ trẻ em tới người già.

Cao hồng sâm - Công dụng và hướng dẫn sử dụng


Ngoài ra trong quá trình chế biến từ Sâm tươi thành Hồng sâm đã sinh thêm nhiều chất Saponin (hoạt chất chính tạo nên những công dụng của Nhân sâm). Dù có nhiều nước trên thế giới trồng sâm nhưng sâm của Hàn Quốc và Triều Tiên được đánh giá là tốt nhất. Trong sâm tươi có khoảng 10 thành phần Saponin nhưng sau khi qua các công đoạn sấy khô thành Hồng sâm, Hồng sâm Hàn Quốc có thể có tới 35 thành phần Saponin có lợi cho sức khỏe nên Hồng sâm củ khô được đánh giá là sản phẩm tốt nhất trong nhóm sản phẩm Nhân sâm - Hồng sâm.
Người Hàn Quốc coi Nhân sâm như thực phẩm bổ dưỡng nên dùng hàng ngày để tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch để có một sức khỏe dẻo dai. Điều đó đồng nghĩa với cơ thể có thể kháng viêm, kháng bệnh. Đặc biệt khi cơ thể bắt đầu lão hóa (từ 30 tuổi) nếu được dùng hàng ngày thì lúc có tuổi sẽ có hiệu quả rất tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch, cao huyết áp, bệnh tiểu đường, bệnh xơ vữa động mạch…

Công dụng của Cao hồng sâm:


Cao hồng sâm Hàn Quốc có những tác dụng sau:
Điều hòa huyết áp: 
Cao hồng sâm có tác dụng làm huyết áp cao trở nên bình thường và ngược lại. Các Saponin trong Cao hồng sâm có tác dụng làm hạ cholesterol và triglycerid trong máu nên cũng ngăn chặn được bệnh xơ vữa động mạch.
Cholesterol: 
Cholesterol là thành phần cấu tạo chủ yếu của màng tế bào, sợi thần kinh và nhiều nội tiết tố trong cơ thể. Trong quá trình tiêu hóa thức ăn, gan cũng phải dùng cholesterol sản xuất ra mật phục vụ hoạt động tiêu hóa. Có thể nói cơ thể con người không thể tồn tại nếu không có cholesterol. Nhưng chính sự gia tăng quá mức của cholesterol trong máu lại là một nguyên nhân quan trọng dẫn đến bệnh tim mạch và nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm khác như: đau tim, động mạch vành, cao huyết áp, đột quỵ…).
Triglyceride (Chất béo trung tính): 
Triglyceride là loại chất béo thường thấy nhất trong cơ thể. Chất béo trung tính đi vào cơ thể từ thức ăn, và cơ thể cũng tạo ra chúng. Nồng độ chất béo trung tính cao trong máu thường thấy ở những người có nồng độ cholesterol cao, có vấn đề về tim, bị thừa cân hoặc mắc bệnh tiểu đường (hay còn gọi là đái tháo đường).
Phòng chống bệnh tiểu đường (đái tháo đường): Thành phần Saponin trong Cao hồng sâm có khả năng loại bỏ các chất alloxan hoặc chất streptozotocin là nguyên nhân gây tăng đường huyết, do đó dùng Cao hồng sâm thường xuyên sẽ giúp hạ đường huyết, giảm bệnh tiểu đường (đái tháo đường).

Ngoài ra, Cao hồng sâm Hàn Quốc còn có những tác dụng sau:

Tăng sức đề kháng và phục hồi thể trạng cho cơ thể: 
Cao hồng sâm giúp bồi bổ toàn diện, bổ máu, tăng sức đề kháng và hoàn lực cho cơ thể một cách nhanh chóng.

Phòng chống ung thư và điều trị ung thư: 
Nhiều kết quả cho thấy Cao hồng sâm không chỉ có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư mà trong một số trường hợp nó có thể ngăn chặn được sự phát triển của tế bào ung thư.

Tăng cường tuần hoàn máu: 
Cao hồng sâm Hàn Quốc không chỉ giúp máu lưu thông tốt mà còn có tác dụng ngăn ngừa sự kết dính tiểu cầu, nguyên nhân của bệnh tim mạch và bệnh xơ vữa động mạch.

Phát triển trí não, tăng trí nhớ: 
Dùng Cao hồng sâm thường xuyên sẽ được bổ sung lượng canxi và kích thích trí não hoạt động dẫn đến tăng cường phát triển trí nhớ.

Chống lão hóa và làm đẹp: 
Dùng Cao hồng sâm thường xuyên sẽ cải thiện làn da trở nên trẻ trung và ngăn chặn sự lão hóa da. Saponin trong Cao hồng sâm Hàn Quốc làm tăng hoạt động enzym liên quan tới sự thoái hóa ethanol và acetaldehyd, do đó giúp gan tránh được độc tính của rượu.

Hướng dẫn sử dụng Cao hồng sâm:


Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 1-2 thìa (thìa có trong hộp) pha với nước ấm. Có thể pha thêm đường hoặc mật ong tùy theo khẩu vị của mỗi người.

Dùng cho mọi lứa tuổi, trẻ em dưới 15 tuổi dùng 1/2 liều lượng so với người lớn, trẻ em dưới 10 tuổi dùng 1/3 liều lượng so với người lớn.

Lưu ý chỉ nên dùng Cao hồng sâm vào buổi sáng và buổi chiều, không nên dùng vào buổi tối để cơ thể không bị hưng phấn, không bị mất ngủ và được nghỉ ngơi tốt hơn.

Tác giả Unknown

Xin chào các bạn, mình là Unknown. Mình có niềm đam mê sưu tầm và viết bài về Cao hồng sâm - Công dụng và hướng dẫn sử dụng
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Nhận xét của bạn

Scrolling box